แอร์โฮสเตส


ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "flight attendants training" หรือ "แอร์โฮสเตส"

Flight attendant

Friday, March 28, 2008

Airline Cabin Crew Training เรียนในเมืองไทย ไปดูงานและสอบที่ Singapore


Airline Cabin Crew Training เรียนในเมืองไทย ไปดูงานและสอบที่ Singapore

“IATA Certificate ถือว่ามีความสำคัญมากเพราะสามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก และเป็นตัว รับรองคุณภาพของผู้เรียนในหลักสูตรดังกล่าวว่ามีความสามารถเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป”
ระยะเวลาเดินเนินการหลักสูตร :
**เปิดรับสมัคร : 21- 10 พ.ย.
**เรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษเพื่อการบิน รุ่นที่ 1 :
รูปแบบหลักสูตร
1) เรามีครูผู้ชำนาญการคอยปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษเพื่อการบิน (Aviation English)
2) เรียนในเมืองไทย และ บินไป ดูงานและสอบที่ Singapore
3) เมื่อจบหลักสูตร จะได้ Certificate จากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA)

ผู้ที่ควรเรียน:
1.ผู้ที่จะสมัครงานด้านการให้บริการบนทุกสายการบิน แอร์-สจ๊วต
2.ผู้ที่จะสมัครงานด้านการให้ บริการภาคพื้น กราวนด์ ทุกสายการบิน
3.ผู้ที่จะสมัครงานด้านการให้บริการการอื่นๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ระดับ 5 ดาว

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association - IATA) หรือ ไออาตา เป็นองค์การระหว่างประเทศที่ดำเนินงานโดยภาคเอกชนระดับโลก ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2488 ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยการขนส่งทางอากาศ และถูกต้องตามหลักเศรษฐกิจ หาทางให้มีการร่วมมือกันระหว่างสายการบินสมาชิก ส่งเสริมมาตรฐานการบริการการด้านการขนส่งทางอากาศ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายพิเศษของประเทศแคนาดา ปัจจุบันมีสมาชิกรวมกันมากว่า 112 สายการบิน โดย Singapore เป็น Regional Center of IATA in South East Asian
จุดเด่น
(1) ผู้สอนเป็นครูวิชาภาคพื้นสถาบันการบินพลเรือน, สังกัดกระทรวงคมนาคมที่มีความชำนาญและสอนให้ผู้เรียนมองเห็นภาพได้ครบคลุมที่ทั้งอุตสาหกรรมการบิน
(2) เป็นหลักสูตรเดียวที่จะทำให้คุณได้สัมผัสอาชีพด้านการบินอย่างแท้จริง โดยรวมถึงกฎระเบียบต่างๆด้านการบินที่คุณจะต้องทราบก่อนเข้าทำงาน ซึ่งไม่มีสอนในสถาบันอื่น
(3) เราวางแผนและจัดระบบการฝึกฝนด้านภาษาและองค์ความรู้ด้านการบินให้กับคุณ ซึ่งจะเน้นกำจัดจุดบกพร่องและเพิ่มความมั่นใจในตัวคุณ
(4) เราจะเพิ่มเทคนิคการใช้ภาษาทั้ง ฟัง พูด อ่าน และ เขียน เพื่อใช้ในการสอบสัมภาษณ์ให้ได้งาน
------------------------------------------------------------------------
เนื้อหาบทเรียน
- Module 1 – Introduction to the Airline JOBS
เรียนรู้หน้าที่รับผิดชอบของงานในแต่ละตำแหน่งในอุตสาหกรรมการบิน ว่ามีตำแหน่งอะไรบ้าง เพื่อเป็นการนำเสนอทางเลือกในตำแหน่งอื่น กรณีน้องๆไม่สามารถเข้าทำงานในตำแหน่งที่ตั้งใจไว้ตอนต้น
- Module 2 – Civil Air Regulations, ICAO, IATA, DOC
รู้จักหน่วยงานต่างๆ ในอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งมีความสำคัญและถือว่าหากน้องๆจะทำงานด้านนี้และจะตอบว่าไม่รู้จักไม่ได้ ทั้งนี้น้องๆต้องอย่างลืมว่าการจะเป็นสายการบินได้นั้นจะต้องมีองค์ประกอบ กฎ ระเบียบมากมาย ทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน ดังนั้นน้องควรที่จะทราบก่อนที่จะเข้าไปทำงาน
- Module 3 - National & International Airlines & Organization
รู้จักสายการบินทั้งในและต่างประเทศ เปิดโอกาสให้คนไทยเข้าไปทำงาน ทั้งนี้ลักษณะการดำเนินธุรกิจมันเปลี่ยนไป จึงมีบริษัทมารับเหมาบางงานต่อจากสายการบินอีกที ดังนั้นสถาบันฯ ของเราจะสอนให้น้องรู้จักบริษัทที่รับเหมางานมาจากสายการบิน เพื่อดูแลและให้บริการผู้โดยสารอีกที ซึ่งหากเราไม่ได้เรียนผู้โดยเราจะไม่ทราบว่ามีบริษัทใดบ้าง
- Module 4 – Airline Business & Aircraft
บทนี้น้องจะได้เรียนองค์ประกอบต่างๆ ที่ธุรกิจสายการบินจะต้องมี นอกจากนั้นเราจะสอนให้น้องรู้จักประเภทของเครื่องบินในลักษณะที่ต่างกัน
- Module 5 – Airline Routing
บทนี้จะสอนความเป็นมาและรู้แบบการจัดวางเส้นทางการบิน น้องๆจะทราบว่าใครเป็นผู้จัดและทำไม เครื่องบินมันถึงไม่ชนกันบนฟ้า (ยกเว้นแต่กรณีเครื่องตก) เราจะได้ทราบว่าหากเราจะบินไป USA เขามีหลักการคำนวณเส้นทางการบินอย่างไร
- Module 6 – 10: บทที่เหลือเราจะเพิ่มเทคนิค พร้อมคำศัพท์และกำจำลองสถานการณ์เวลาน้องๆจะต้องไปสอบสัมภาษณ์ในแต่ละตำแหน่ง /สายการบินโดยจะเน้นที่เปิดรับสมัครกันบ่อยๆ ทั้งตำแหน่ง แอร์-สจ๊วต, กราวนด์, Air Cargo
-----------------------------------------------------------------------

ตัวอย่างรายการจัด Aviation Trip :

รายการวันที่ 1:
เดินทางออกจาก BKK ถึง SIN พร้อมเข้าที่พัก จากนั้นจัด Trip เที่ยวและไปดูสถานที่สอบที่ International Air Transport Association, Singapore Head Office

จากนั้นช่วงกลางคืน จะมีการจัด Work-shop เพื่อทบทวนเนื้อหาที่เรียนมาด้านการบิน ทั้งนี้เนื่องจากการสอบเพื่อที่จะได้รับ IATA Certificate ถือว่ามีความสำคัญมากเพราะสามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก และเป็นตัว รับรองคุณภาพของผู้เรียนในหลักสูตรดังกล่าวว่ามีความสามารถเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป

รายการวันที่ 2:
ช่วงเช้า:
ออกจากโรงแรมที่พักเพื่อไปสอบ International Air Transport Association, Singapore Head Office
ช่วงบ่าย:
เดินทางไปเที่ยวชมการจัดการเรียนการสอนของ Singapore Aviation Academy โดยสถานที่ดังกล่าวจัดเป็นโรงเรียนการบินที่ดังที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ช่วงเย็น:
เดินทางไปเที่ยวชมระบบการทำงานภายใน Singapore International Airport โดยสถานที่ดังกล่าวจัดเป็นสนามบินที่มีการขึ้นลงของสนามบินที่มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชม Singapore Airline Academic Crew

รายการวันที่ 3:
ช่วงเช้า:
เดินทางไปเที่ยวชมระบบการทำงานภายใน Singapore Association of Aerospace ซึ่งเป็นองค์กรกลางที่บริหารจัดการด้านอุตสาหกรรมการบิน
ช่วงบ่าย:
เดินทางไปเที่ยวชมรอบเมือง และ Shopping

No comments: